VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Các loại cây trồng trong nhà đem lại không gian thoáng mát cho bạn

Các loại cây trồng trong nhà

Hiện nay, có rất nhiều người yêu thích trồng các loại cây cảnh trong nhà. Chúng không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn là chiếc điều hòa không khí tự nhiên thanh lọc không gian trong nhà bạn. Hơn thế nữa, nếu bạn tin vào nghệ thuật phong thủy, một chậu cây cảnh trong nhà không chỉ để làm cảnh mà còn trở thành vật may mắn cho bạn. Vì vậy, nếu bạn đang đắn đo việc lựa chọn một loại cây cảnh để trong nhà thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Các loại cây trồng trong nhà đem lại không khí trong lành cho nhà bạn

Cây cảnh trong nhà có khá nhiều loại cây, tùy vào sở thích hay mệnh của gia chủ mà lực chọn loài cây thích hợp. Có loài cây cần sự chăm sóc tỉ mỉ, cũng có những loại cây không quá chú trọng về chăm sóc hay không gian, vì vậy có khá nhiều lựa chọn cho gia chủ.

Cây cau cảnh

Cau là loài cây vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, cây cau được trồng nhiều ở sân vườn của các gia đình Việt, sau này, khi nghệ thuật bonsai phát triển, người ta đã tạo ra các loại cây cọ cảnh có kích thước phù hợp để có thể làm cảnh.

                        Cau cảnh trồng trong nhà hoặc văn phòng

Những cây cau cảnh này sẽ làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn đồng thời có thể lọc bớt thành phần độc hại trong không khí, giúp không gian ngôi nhà của bạn trong lành hơn. Thế nên việc trồng cau cảnh trong nhà bạn sẽ là một sự lựa lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Cây cọ cảnh

Cọ cảnh là loài cây cùng họ loài với cau cảnh, cọ cảnh chính là phiên bản thu nhỏ của cây cọ, bản lá rộng, xanh tươi, tỉ lệ sống cao, ít lá vàng và không cần chăm sóc kì công.

                                  Cây cọ trồng trong nhà

Cùng thuộc một học với cau cảnh là cây cọ cảnh, đây là một loại cây vô cùng dễ trồng, bạn có thể đặt tại bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn, loại cây này cũng rất hữu ích trong việc thanh lọc không khí.

Trúc cảnh

Trúc cảnh là loại cây rất quen thuộc với người dân Việt Nam, trước khi trở thành một loài cây cảnh được trồng trong nhà, trúc là loài cây hiện diện trong mọi mặt của đời sống con người. Nó đại diện cho sự thanh cao, trong sáng, thoát tục. Người sành chơi trúc cũng thể hiện là người khí phái, thanh cao.

                                     Trúc cảnh trồng trong nhà
Trúc là loại cây có sức sống mạnh mẽ, thể hiện được khí chất của gia chủ, vì một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn tạo ra một không khí bình yên. Loại cây này có sức sống mãnh liệt nên bạn không cần quá lo lắng về việc chăm sóc cây.

Cây huyết dụ

                                                Cây Huyết dụ trồng làm cảnh

Cây huyết dụ là loại cây có thể sinh trưởng rất dễ ngay cả trong hoàn cảnh thiếu thốn chất dinh dưỡng, tuy nhiên để cây đẹp và xanh tốt thì nên chăm sóc cây cẩn thận. Tuy rằng việc chăm sóc không cần quá kỹ càng, tuy nhiên bạn cũng không thể bỏ quên chúng nếu bạn muốn không gian trong nhà bạn luôn xanh.

Gợi ý một số loài cây có thể trồng trong nhà

Ngoài những loài cây chúng tôi giới thiệu phía trên, bạn có thể tham khảo một số loài cây cảnh dưới đây

 

cây hoa đồng tiền đa sắc màu

Cây lá bỏng với những bông hoa nhỏ cho không gian thêm tươi

Cây kim phát tài – Loài cây tượng trưng cho sự phát lộc

Cây nha đam – tượng trưng cho sự trường thọ

Violet Châu Phi – đại diện cho sự cao sang

Cây đa búp đỏ

cây Ngọc bích