Site icon VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Cách mở khóa cửa vân tay nhanh chóng nhất

Khóa cửa vân tay được thiết kế tích hợp với các mẫu khóa cửa thông minh như khóa mật mã, khóa thẻ từ ,…Tuy vậy, việc mở khóa bằng vân tay vẫn là cách thức chính được sử dụng ở dòng sản phẩm này.

Cách đăng kí vân tay với khóa cửa vân tay

Ngay sau khi lắp đặt ổ khóa vân tay, việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký vân tay với khóa vân tay để thiết lập những mẫu vân tay chủ:

– Đăng ký dấu vân tay chủ

Trên một khóa vân tay sẽ cho phép đăng ký 10 dấu vân tay chủ. Cách đăng ký: Người dùng sẽ đặt tay lên màn hình cảm ứng của khóa sau đó làm theo các bước hướng dẫn của nhà sản xuất, thường người dùng sẽ được yêu cầu quét 2 lần để xác nhận vân tay.

khóa vân tay VNLOCK

Trong trường hợp khóa đã có vân tay chủ mà muốn đăng kí tiếp vân tay chủ thì cũng thực hiện thao tác tương tự nhưng cần có sự đồng ý của người quản lý.

– Đăng kí vân tay thành viên

Đối với vân tay thành viên các thao tác đăng kí cũng tương tự với vân tay chủ và cần có sự đồng ý của người quản lý.

Trong trường hợp thuê giúp việc theo giờ, nhân viên tạm thời… có thể đăng kí mã vân tay tạm thời.

Cách mở khoá bằng vân tay

Khóa cửa vân tay sử dụng công nghệ sinh trắc học dấu vân tay – đây là công nghệ tiên tiến, hiện đại và độc nhất hiện nay. Dấu vân tay của người là duy nhất, gần như không có sự trùng lặp nên không có khả năng làm giả.

Cửa khóa vân tay được mở với thao tác vô cùng đơn giản là đặt ngón tay có dấu vân tay đã đăng kí lên màn hình cảm ứng của khóa. Nếu dấu vân tay trùng với vân tay đã đăng kí với hệ thống máy chủ khóa sẽ tự động mở trong 1s. Ngược lại, nếu dấu vân tay sai cửa sẽ tự động phát tín hiệu cảnh báo bằng giọng nói hoặc âm thanh.

Ngoài ra, khóa cửa vân tay còn có thể được mở bằng thẻ từ hoặc mật mã.

Mở khóa vân tay khi hết pin

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, dòng sản phẩm khóa vân tay cũng có một số nhược điểm nhất định. Trong đó phải kể đến trường hợp các ổ khóa vân tay hết pin. Trong trường hợp này, việc sử dụng vân tay, mật mã hay thẻ từ đều không có kết quả.

khóa vân tay cao cấp

Tuy nhiên, nhược điểm này của sản phẩm khóa vân tay có thể dễ dàng khắc phục theo 2 cách sau đây:

Sử dụng chìa khóa cơ

Để lường trước và khắc phục những rủi ro mà khi máy khóa vân tay không nhận diện được vân tay do tay bạn bị thương, ổ khóa bị hết pin hay hệ thống cảm biến vân tay bị hỏng, nhà sản xuất thường thiết kế một bộ chìa khóa cơ dự phòng.

Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên sử dụng chìa khóa dự phòng trong trường hợp thực sự khẩn cấp và nên cất chúng ở vị trí an toàn, tránh bị kẻ gian lấy mắt.

Sử dụng pin ngoài dự phòng

Nếu bạn đánh mất hoặc để chìa khóa dự phòng trong nhà, thì đến lúc này, bạn cần đến sự trợ giúp của những cục pin dự phòng.

Chỉ cần một thao tác nhẹ nhàng chạm 2 điện cực của cục pin và 2 điện cực có sẵn trên khóa, giữ một lúc là khóa của bạn sẽ được cấp nguồn.

Xem thêm: Khóa vân tay hãng nào tốt?

 

Exit mobile version