VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Đầu đọc thẻ từ – công nghệ hiện đại

Trong luồng phát triển mạnh mẽ của của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, một loạt các ứng dụng công nghệ hiện đại đã đi sâu vào đời sống của con người. Một trong những thiết bị nhỏ nhưng lại vô cùng quen thuộc đó chính là Đầu đọc thẻ từ công nghệ hiện đại. Những ứng dụng công nghệ thông minh nhất đã đem đến cho mọi người chất lượng cuộc sống tốt hơn, tiện nghi hơn đồng thời con người có cơ hội để nhìn ra thế giới rộng lớn hơn.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu về chiếc đầu độc thẻ từ hiện đại, những tính năng nổi bật của chúng, sự tiện nghi và hiện đại mà chúng đem đến cho mỗi chúng ta.

Đầu đọc thẻ từ là gì?

Đầu đọc thẻ từ là một thiết bị có khả năng đọc dữ liệu, nhận diện dữ thiệu thông qua những thông tin được mã hóa trên thẻ từ.

Tính ứng dụng của đầu đọc thẻ bắt nguồn từ nhu cầu lưu trữ và nhận diện dữ liệu các chương trình trong hệ thống máy tính. Hiện nay, đầu đọc thẻ nói chung và đầu đọc thẻ từ nói riêng là một thiết bị vô cùng hiện đại, chúng có khả năng độc được các loại thẻ chất liệu khác nhau được nhúng mã vạch, vạch từ hoặc chip điện tử.

 

Đầu đọc thẻ là khái niệm chỉ chung cho thiết bị đọc các dữ liệu được lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ khác nhau. Đầu đọc thẻ từ là một thiết bị nằm trong các loại đầu đọc thẻ, cách thức hoạt động của chúng giống nhau, chỉ khác ở chỗ đầu đọc thẻ từ dẽ đọc dữ liệu được in trên thẻ từ. Để hiểu cụ thể hơn, chúng ta hãy tìm hiểu ở phần tiếp theo sau đây.

Phân loại đầu đọc thẻ

Đầu đọc thẻ được chia ra làm nhiều loại và có nhiều ứng dụng khác nhau, cụ thể như:

Đầu đọc thẻ thông minh (Smart card Reader) là loại đầu đọc sử dụng để đọc các thẻ thông minh được tích hợp sử dụng cho máy tính, máy thanh toán, thẻ ra vào… có thể được sử dụng ở nhiều nơi với nhiều mục đích khác nhau.

Đầu đọc thẻ nhớ để đọc các loại thẻ nhớ.

Đầu đọc thẻ kiểm soát ra vào với khả năng đọc thẻ từ, đầu đọc cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh, đầu đọc dấu vân tay… chủ yếu sử dụng trong kiểm soát ra vào chung cư, văn phòng, trường học sử dụng với các loại khóa thẻ từ cao cấp….

Đầu đọc thẻ ngân hàng chuyên dùng để đọc các loại thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán điện tử, thẻ ghi nợ…

Đầu đọc thẻ từ và ứng dụng

Đầu đọc thẻ từ là một trong các loại đầu đọc thẻ thường xuyên được sử dụng nhất, chúng xuất hiện trong mọi hoạt động của đời sống con người.

Đầu đọc thẻ từ – phương pháp quản lí hiệu quả

Đầu đọc thẻ từ thường được sử dụng cho những địa điểm có nhiều người sử dụng mà vẫn cần phải quản lí ra vào hoặc quản lí đảm bảo an ninh. Chúng ta có thể kể đến một số địa điểm thường xuyên xuất hiện loại đầu đọc này như:

Quản lí ra vào khách sạn: Thường thì đầu đọc thẻ này được thiết kế trong các loại khóa thẻ từ dành cho khách sạn tích hợp với công tắc từ trong khách sạn và giải pháp quản lí khách sạn thông minh. Loại đầu đọc được lắp ở những khách sạn sẽ giúp người quản lí khách sạn rất nhiều trong công tác quản lí, đồng thời cũng tạo ra sự tiện nghi và an tâm cho khách nghỉ.

Quản lí ra vào chung cư: tác dụng lớn nhất của đầu đọc thẻ này chính là kiểm soát an ninh cho các khu chung cư. Người sinh sống ở khu chung cư đó được sử dụng một loại thẻ tích hợp các chức năng như gửi xe, đi thang máy, mở cửa phòng… rất tiện lợi và an toàn.

Quản lí ra vào cơ quan: Loại đầu đọc thẻ này sử dụng để kiểm soát ra vào ở những cơ quan nhất định như văn phòng, công ty, trường học, bệnh viện… vừa có thể kiểm soát lượng người ra vào, vừa tích hợp chấm công, tính lương…

Điểm chung của các đầu đọc lắp đặt ở những vị trí này đều là sử dụng thẻ từ. Thẻ từ được thiết kế theo yêu cầu riêng của từng khách hàng như loại thẻ mã vạch,  thẻ cảm ứng tiếp xúc hoặc không tiếp xúc… vừa giúp người quản lí có thể quản lí dễ dàng vừa đảm bảo an ninh và tạo ra sự tiện nghi cho người sử dụng.

Đầu đọc thẻ từ VNLOCK

VNLOCK là nhà cung cấp sản phẩm khóa thông minh hàng đầu Việt Nam. Với đầu đọc thẻ từ hiện đại, chúng xuất hiện trong các sản phẩm khóa thông minh mang thương hiệu VNLOCK. Các sản phẩm khóa thẻ từ, khóa vân tay, khóa mật mã của VNLOCK đều được tích hợp công nghệ hiện đại của đầu đọc thẻ trong mỗi sản phẩm.

Đặc biệt là với đầu đọc thẻ từ dành cho các sản phẩm khóa thẻ từ nói chung và khóa thẻ từ khách sạn nói riêng. Những năm qua sản phẩm của chúng tôi đã đem đến cho mọi khách hàng Việt sự tiện nghi, an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Đầu đọc thẻ từ – công nghệ hiện đại vẫn luôn từng bước giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thiết bị công nghệ hiện đại này. Đồng thời, chúng tôi tin chắc khách hàng sẽ hiểu hơn về những sản phẩm khóa điện tử thông minh mang thương hiệu VNLOCK.

Tham khảo thêm về Các mẫu khóa thẻ từ cao cấp được ưa chuộng năm 2018