VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Lựa chọn khóa cửa thế nào cho đúng?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, người dân dần dần yêu thích sử dụng các sản phẩm khóa thông minh nhiều hơn các sản phẩm khóa cơ truyền thống. Khóa thông minh không chỉ tiện dụng mà còn có tính an toàn cao hơn các loại khóa khác, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm khóa thông minh phù hợp với gia đình mình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách để chọn khóa cửa cho đúng.

Cách lựa chọn khóa cửa

Để lựa chọn khóa cửa và các linh kiện đi kèm phù hợp với công trình kiến trúc nào đó cần chú ý một số điều như:

     Lựa chọn khóa cửa phù hợp với công trình kiến trúc

Khi xác định rõ mục đích, vị trí và loại cửa có thể sử dụng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được loại khóa thích hợp cho công trình kiến trúc mình mong muốn. Khách hàng có thể căn cứ theo những điểm cụ thể như:

LỰA CHỌN THEO KIẾN TRÚC TỔNG THỂ

Với nhiều công trình yêu cầu tính thẩm mĩ và kết cấu đặc trưng riêng biệt, các kiến trúc sư thường yêu cầu các phụ kiện, trang thiết bị đi kèm phải phù hợp với kiến trúc tổng thể, vì vậy chiếc khóa cửa cũng như linh kiện đi kèm cần đạt được các yêu cầu của họ. Bởi vậy, thị trường khóa cửa ngày càng đa dạng và phong phú về kiểu dáng, kích thước cũng như mẫu mã thiết kế, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau trong việc sử dụng. Tuy vậy, các sản phẩm khóa cũng có thể phân thành 4 nhóm như sau:

 Lựa chọn khóa cửa dựa trên kiến trúc tổng thể

Nhóm hiện đại : Được thiết kế với nhiều đường nét tinh tế, sang trọng, màu sắc phù hợp với các khu vực chung cư, văn phòng, bệnh viện, khách sạn…
Nhóm cổ điển: Với những họa tiết, hoa văn mang hơi hướng cổ điển, quý phái, phù hợp với những biệt thự nhà xưa, cổ hoặc những kiến trúc cổ điển.
Nhóm sản phẩm kết hợp : Đây là những dòng sản phẩm kết hợp giữa kiến trúc đông – tây, họa tiết đơn giản, có thể kết hợp với nhiều công trình kiến trúc phổ biến.
Nhóm đặc thù : LÀ nhóm sản phẩm được thiết kế riêng hoặc thiết kế theo ý muốn của người dùng, chúng thường có kiểu dáng, màu sắc độc đáo và khác biệt.

LỰA CHỌN KHÓA THEO CÔNG NĂNG SỬ DỤNG

Nếu bạn chọn khóa cửa, cũng nên quan tâm đến công năng sử dụng của chúng cho phù hợp ví dụ như:

 Lựa chọn khóa cửa theo công năng sử dụng

LỰA CHỌN MÀU SẮC THEO CHẤT LIỆU CỬA

Chất liệu cửa chính là một phần ảnh hưởng đến quyết định chọn khóa của bạn. Các lọai cửa có chất liệu gỗ bao gồm cả gỗ tự nhiên và nhân tạo đều có thể sử dụng hầu hết mọi loại khóa, đồng thời việc lựa chọn màu sắc cũng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn cần cân đối để lựa chọn được sản phẩm hài hòa với kiến trúc công trình.

 Chọn khóa cửa dựa trên màu sắc chất liệu cửa

Các lọai cửa sắt, nhôm, nhựa thì bạn nên chọn các lọai khóa có màu trắng, kích thước vừa phải, trọng lượng nhẹ để đảm bảo có thể lắp khóa dễ dàng, tuy nhiên đối với các lọai cửa sơn tĩnh điện giả gỗ bạn có thể chọn các lọai màu khác như nâu, rêu, vàng.

LỰA CHỌN DỰA TRÊN ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT VÀ CHẤT LIỆU

Một bộ khóa cửa bao gồm các cơ phận : Thân khóa – tay khóa – ruột chìa – chìa khóa .

Khi lựa chọn khóa cửa, bạn cần quan tâm đến tỉ lệ giữa kích thước đố cửa và kích thước thân khóa. Nếu đố cửa nhà bạn là đố nhỏ thì bạn nên chọn loại khóa có nẹp và thân khóa nhỏ, còn đố cửa lớn sẽ dùng loại khóa lớn. Lựa chọn như vậy để tránh tình trạng dùng lệch sẽ phải cắt kính, cắt cửa, che miếng ốp… sẽ rất tốn kém và gây mất thẩm mĩ.

Bạn nên chọn khóa sử dụng chất liệu bề mặt là Inox 304 hoặc bằng đồng có bề dày khoảng 3mm để tránh tình trạng khóa bị gỉ, bị xoay vặn hay biến dạng khi bị tác động vật lí. Chốt gió, chốt khóa của thân khóa nên chọn chất liệu bằng đồng, để tránh tình trạng rỉ, sét, hạn chế tình trạng kẹt khóa bởi chất liệu đồng có cơ chế tự bào mòn, giảm ma sát hiệu quả. Đối với cửa chống cháy nên chọn chốt khóa từ chất liệu inox chưa khử từ .

Hãy quan tâm đến thông số kỹ thuật của sản phẩm

Với khóa cửa, đặc biệt với những sản phẩm khóa thông minh, ổ ruột chìa, chìa khóa, ổ bi, lò xo bắt buộc phải sản xuất từ đồng chính phẩm để tránh tình trạng rỉ sét, kẹt dít do ma sat trong quá trình sử dụng. Cam truyền lực của ruột chìa khóa cửa nên chọn sản phẩm sản xuất từ thép dầu và được thiết kế lệch tâm giúp chúng có thể tự bôi trơn khi ruột chìa ma sát với thân khóa đồng thời giúp chống copy ruột chìa .
Ổ bi của ruột chìa, nên chọn loại càng nhiều bi hoặc nhiều hàng bi càng an tòan. Hiện nay, trên thị trường có các loại khóa có ruột chìa Delta có 7 bi hoặc 2 hàng 11 bi, Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại khóa có chức năng chông khoan đục hiệu quả, tránh tình trạng kẻ gian phá khóa đột nhập.

Với tay khóa, hiện nay trên thị trường sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như nhôm, hợp kim, đồng, inox… vì vậy khách hàng cần lựa chọn cẩn thận để có được sản phẩm tốt nhất.

Với công nghệ ngày càng hiện đại, các nhà sản xuất sẽ xử lí bể mặt khóa rất tinh tế, vì vậy nếu bạn không có kinh nghiệm sẽ không thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, thay vào đó bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín như VNLOCK để mua những sản phẩm khóa và linh kiện chính hãng chất lượng.

NHẬN ĐỊNH CHUNG

Đa phần người dung đều có tâm lí mua hàng chọn bộ, điều đó rất dễ lí giải và chúng tôi khuyên bạn nên chọn khóa cửađồng bộ : Tay khóa, thân khóa, ruột chìa cùng một thương hiệu. Điều này sẽ rất có lợi cho bạn khi một bộ phận nào đó của khóa xảy ra vấn đề, nếu cùng một thương hiệu thì nhân viên kỹ thuật của thương hiệu đó có thể giúp bạn xử lí một cách dễ dàng.
Để bảo đảm quyền lợi của chính bạn, bạn nên tìm hiểu về dịch vụ hậu mãi của nhà sản xuất hoặc phân phối. Thông thường, các sản phẩm khóa và phụ kiện sẽ được bảo hành từ 6 tháng -12 tháng -24 tháng( hậu mãi càng tốt thời gian bảo hành càng lâu). Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ càng các điều kiện để được bảo hành như thông tin về tiêu chí bảo hành, quy định về đổi mới sản phẩm…

Nếu khách hàng mong muốn sử dụng các sản phẩm khóa cửa thông minh, hãy liên hệ ngay với VNLOCK để được tư vấn cụ thể và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất!