Site icon VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Những điều cần biết về khóa cửa vân tay

khóa vân tay

Khóa cửa vân tay là một trong những sản phẩm khóa thông minh ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất và đã rất quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Khóa vân tay có rất nhiều ưu điểm như mở khóa nhanh, bảo mật tốt,  dễ sử dụng, được tích hợp nhiều tính năng hiện đại… vì vậy, khóa vân tay đã và đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng.

Tuy nhiên là một loại khóa thông minh hiện đại nên tương đối lạ lẫm với những ai lần đầu tiếp xúc và sử dụng. Bài viết dưới đây tôi xin chia sẻ cho các bạn những điều cần biết về khóa cửa vân tay.

Khóa cửa vân tay có an toàn không?

Khóa cửa vân tay sử dụng vân tay như 1 chiếc chìa khóa để mở cửa trong đó có thiết bị đọc và xác nhận dấu vân tay cũng như bộ phận xử lý, xử lý và xác nhận dấu vân tay của người sử dụng có dấu vân tay hợp lệ bạn mới có thể vào nhà. Vì sử dụng dấu vân tay để mở cửa mà vân tay thì không trùng nhau nên rất khó có thể sao chép và làm giả được.

Khóa cửa vân tay có chức năng rất thông minh lưu trữ thời điểm mở cửa,  lịch sử người dùng báo động khi có người xâm nhập, cậy phá giúp cho việc vận hành sử dụng đơn giản mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khóa cửa vân tay có tích hợp ổ khóa cơ, cấu tạo ổ khóa cơ đặc biệt hơn các dòng khóa cơ thông thường vì vậy khó có thể phá được trong thời gian ngắn. Dòng khóa vân tay của VNLOCK có 5 chốt thay vì 2 chốt thông thường như các dòng khóa cùng loại trên thị trường đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

Bài viết liên quan: Khóa vân tay có an toàn không?

Đăng ký dấu vân tay

Bước 1: Chạm tay vào màn hình cảm ứng để mắt đọc nhận thông tin về vân tay –  thông thường vân tay sẽ cần nhận diện nhiều lần để đảm bảo việc thu thập dữ liệu cá nhân được chính xác nhất. Màn hình cảm biến dấu vân tay sẽ sáng để nhận biết quá trình đang được thực hiện.

Bước 2: Nhấn số 0 trên bàn phím và sau đó nhấn nút # – giọng nói trong hệ thống sẽ tự động thông báo quy trình này.

Bước 3: Tiến hành đặt dấu vân tay của người đăng ký lên cảm biến 3 lần – sau khi thu thập thành công dữ liệu thì hệ thống sẽ thông báo trên màn hình hiển thị hoặc qua giọng nói.

Cách mở khóa cửa vân tay

Nhiều người nghĩ khóa thông minh nói chung và khóa cửa vân tay nói riêng rất khó sử dụng nhưng trên thực tế việc sử dụng nó rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt lên đầu đọc sau khi hệ thống hệ thống xác nhận dấu vân tay hợp lệ và báo hiệu bằng tiếng bíp thì cửa sẽ tự động mở sau 3-5s sau đó và tự động đóng lại ngay sau đó.

Cách vệ sinh khóa vân tay

Đối với những bộ khóa được lắp trong nhà ít bụi bẩn bạn có thể sử dụng khăn mềm làm ẩm để lau chùi nhưng chú ý khăn phải được vắt khô chỉ để ẩm tránh khăn quá ít nước sẽ ngấm vào bên trong khóa gây hỏng hóc.

Có thể sử dụng nước xịt lau kính để lau chùi tránh để bụi bẩn hơi nước tích tụ lâu ngày dẫn đến tình trạng khóa bị han gỉ khó nhận dấu vân tay hay thẻ từ.

Tốt nhất bạn nên sử dụng xăng A92 để vệ sinh khóa vân tay đây được coi là phương án cho bộ khóa thông minh 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi sử dụng khóa vân tay

Khóa cửa vân tay của VNLOCK có khả năng lưu trữ tới hơn 100 dấu vân tay khác nhau nên khi đăng ký vân tay bạn nên đăng  ký cả 10 ngón để dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Trong trường hợp bạn đặt dấu vân tay lên màn hình cảm ứng để mở khóa đèn báo màu đỏ cùng 2 tiếng bíp ngắn không mở được cửa có thể do dấu vân tay không hợp lệ, dấu vân tay đã bị xóa hoặc vị trí đặt dấu vân tay quá khác biệt so với vị trí đăng ký. Lúc này bạn nên đặt lại ngón tay cố gắng đặt đúng vị trí nếu không được bạn nên sử dụng dấu vân tay khác đã đăng ký từ trước để mở cửa.

Với những người vân tay hay có vấn đề như vân tay bị mờ, bị đổ mồ hôi tay quá nhiều, trẻ nhỏ nhiều khi vân tay chưa định hình… cũng khó có thể sử dụng vân tay thì cách hiệu quả là mở khóa bằng mã số mở bằng thẻ từ.

Không lưu dấu vân tay của bạn bè không thân thiết để đảm bảo an toàn nhất cho gia đình bạn.

Trước khi hết pin khóa sẽ phát ra cảnh báo âm thanh hoặc nháy đèn bạn nên để ý và thay pin kịp thời tránh tình trạng pin hết hẳn không mở được cửa.

Trên đây là những hiểu biết của tôi về khóa cửa vân tay. Nếu bạn phân vân không biết mua khóa vân tay ở đâu tốt thì bạn có thể nhấc máy lên hệ trực tiếp theo số hotline: 0912 686 966 nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn tận tình chu đáo về các sản phẩm khóa vân tay tốt nhất thị trường hiện nay.

 

Exit mobile version