Site icon VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Những lưu ý khi sử dụng khóa thông minh

khóa thông minh

Khóa thông minh là một trong những dòng khóa được yêu thích nhất hiện nay. Bởi mức độ tiện lợi cao lại dễ dàng sử dụng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều công ty, bệnh viện, cửa hàng, cơ quan…. Ngoài việc lựa chọn cho mình những dòng khóa chất lượng phù hợp thì việc thực hiện một số lưu ý khi sử dụng khóa điện tử là rất quan trọng để bộ khóa của bạn có thể hoạt động 1 cách tốt nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng khóa thông minh

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng khóa thông minh mà bạn nên biết để tăng độ bền cũng như hiệu quả sử dụng cho khóa:

– Khi lắp đặt tránh những nơi mưa gió, việc nước mưa hay ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ hỏng hóc bảng mạch điện từ của khóa. Nếu muốn lắp khóa ở ngoài trời bạn có thể tham khảo dòng khóa sử dụng cho cửa nhôm kính của VNLOCK sản phẩm được thiết kế với màn hình cảm ứng chịu được độ ẩm cao chống nước lắp được ngoài trời có mái hiên, một số trường hợp lắp được ở ngoài trời không có mái hiên.

-Các sản phẩm khóa của VNLOCK có phần tay nắm có kết cấu trợ lực giúp việc đóng và mở cửa dễ dàng đặc biệt thuận tiện cho người già và trẻ em vì vậy bạn nên hạn chế việc đóng mở cửa quá mạnh ảnh hưởng đến tuổi thọ của khóa.

-Khóa thông minh mở bằng thẻ từ, mở bằng vân tay,mật mã hay tích hợp nhiều cách mở khóa khác nhau trên cùng 1 khóa như mở bằng mã số, thẻ từ hay chìa khóa cơ chúng có thể sử dụng độc lập bạn nên tích hợp nhiều cách mở khóa với nhau để đảm bảo an toàn hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn khóa thẻ từ khách sạn giá rẻ đảm bảo chất lượng

-Cần lưu ý khi sắp hết pin hệ thống sẽ báo bằng những âm thanh kéo dài hoặc các hay ánh sáng lúc này quý khách cần phải thay pin cho khóa việc thay pin cho các dòng khóa thông minh hết sức đơn giản bạn chỉ cần tháo nắp sau của bộ khóa lấy pin cũ ra và lắp pin mới vào, pin sử dụng cho khóa là pin AA dễ dàng mua được ở siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa.

-Trong trường hợp chưa kịp thay pin bạn có thể sử dụng chìa khóa cơ, tuy nhiên quý khách có thể sử dụng pin dự phòng 9V, thường khóa cửa vân tay có 2 phần điện cực nhô ở phía đáy, bạn lắp 2 cực cả pin dự phòng vào 2 cực có sẵn ở phần dưới đáy hoặc thân giữa của khóa giữ 1 lúc đến khi khóa có điện là có thể mở khóa bằng vân tay, mã số  như bình thường.

-Khóa nên để ở chế độ auto tự động khóa mỗi khi khép cửa đối với những nơi ra vào nhiều lần như vân phòng thì nên đóng mở thủ công thay vì mở bằng vân, mật mã hay thẻ qua nhiều lần làm hao pin của khóa.

-Khi mua khóa bạn nên xác định chất liệu, kích thước và độ dày của cửa và báo lại cho bên cung cấp để họ có thể lựa chọn cho cửa nhà  bạn loại khóa phù hợp nhất. Nếu không tự xác định được thông số của cửa bạn có thể liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được tư vấn và lựa chọn loại khóa phù hợp nhất.

-Khóa thông minh cũng như các vật dụng thông thường khác đều  có thời hạn sử dụng nhất định trong trường hợp bạn không thể mở khóa bằng vân tay, khóa thẻ từ hay mật mã thì chỉ còn cách duy nhất là sử dụng chìa khóa cơ bạn nên mang theo 1 chiếc chìa khóa cơ để phòng tránh những trường hợp như trên.

-Tiến hành kiểm tra khóa cửa thường xuyên, bắt lại ốc vít nếu bị lỏng, điều chỉnh lại cửa nếu có sai số, kiểm tra khả năng nhận dạng của thẻ từ, vân tay, mật mã, kiểm tra bộ điều khiển trung tâm,… để đảm bảo khóa vận hành êm ái.

-Vệ sinh khóa thường xuyên để đảm bảo khóa không bị bụi bẩn làm ảnh hưởng đến hoạt động của khóa. Khóa ít bị bụi bẩn bám thì chỉ cần sử dụng khăn mềm thấm nước (vắt khô) lau sạch sẽ lại, không nên sử dụng các dung dịch có tính chất ăn mòn để vệ sinh. Trong quá trình sử dụng nếu khóa bị rít có thể sử dụng xăng A92 để bôi trơn, tránh sử dụng dầu nhớt hay các chất bôi trơn khác.

Hiện nay, trên thị trường khóa có rất nhiều địa chỉ cung cấp khóa thông minh từ bình dân đến cao cấp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn mua khóa điện tử uy tín chất lượng thì bạn có thể tham khảo các dòng của VNLOCK. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các dòng khóa điện tử mang thương hiệu Việt, khi bạn mua khóa của công ty chúng tôi bạn sẽ  được bảo hành 24 tháng tại các cửa hàng đại lý của VNLOCK ngoài ra khách hàng còn được hưởng chính sách hậu mãi chu đáo khi mua sản phẩm của chúng tôi.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm https://vnlock.com/san-pham/khoa-mat-ma-vn-8020v/

 

Exit mobile version