VNLOCK | Khóa thẻ từ | Khóa vân tay

Phân biệt thẻ phòng khách sạn TEMIC và MIFARE

Thẻ phòng khách sạn khóa từ chia làm hai loại là thẻ TEMIC và thẻ MIFARE, chúng có nhiều đặc điểm rất khác nhau đồng thời cũng có các chức năng khác nhau mà người dùng khó phân biệt được. Bài viết dưới đây VNLOCK sẽ chia sẻ cách để phân biệt hai loại thẻ trên.

Phân biệt TEMIC và MIFARE

Về hình thức, nếu bạn chỉ quan sát bằng mắt thường thì khó có thể phân biệt được hai loại thẻ phòng khách sạn này, tuy nhiên nếu bạn đặt thẻ trước một nguồn sáng mạnh như ánh mặt trời, đèn pin đèn flash… thì có thể quan sát được sự khác nhau giữa chúng.  Thông thường,thẻ TEMIC sẽ thiết kế ăng-ten vòng tròn nằm ở trung tâm thẻ, ngược lại thẻ MIFARE sẽ thiết kế ăng-ten vuông bo sát cạnh thẻ. Đây chỉ là một cách phân biệt thông thường, tuy nhiên chúng sẽ không hoàn toàn chính xác bởi một số nhà sản xuất sẽ không sản xuất theo quy ước này. vì vậy, cách tốt nhất để phân biệt đó là thông qua chức năng của thẻ:

>>> Xem thêm

Thẻ Temic

Thẻ MIFARE.

Điểm chung của thẻ phòng khách sạn Temic và Mifare

Thẻ phòng khách sạn TEMIC và thẻ MIFARE đều hoạt động như thẻ chìa khóa nhờ vào phần mềm quản lý được nhà sản xuất và phân phối cấp phát thẻ, phần mềm được cài đặt trên máy tính và bộ đọc ghi chương trình thẻ (Read-write card/Encoder), thẻ có khả năng ghi nhận tất cả các đọc ghi nhưắnửa, xóa, ghi đè dữ liệu trong một thẻ để mở khóa cửa và bảo mật cao. Ngoài ra, thẻ được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau như: Kiểm tra ra vào, bãi đậu xe, quản lí thu chi tại nhà hàng, Spa giống như một thẻ tín dụng…

Đây là sự khác nhau căn bản giữa hai loại thẻ từ được sử dụng nhiều nhất hiện nay, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng thẻ khi chọn mua các sản phẩm khóa tại VNLOCK, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp khách hàng sở hữu được sản phẩm tốt nhất!

>>> Tham khảo thêm khóa thẻ từ khách sạn