Lá»±a chá»n khóa cá»­a thế nào cho đúng?

Cuá»™c sống ngày càng hiện đại, ngÆ°á»i dân dần dần yêu thích sá»­ dụng các sản phẩm khóa thông minh nhiá»u hÆ¡n các sản phẩm khóa cÆ¡ truyá»n thống. Khóa thông minh không chỉ tiện dụng mà còn có tính an toàn cao hÆ¡n các loại khóa khác, tuy nhiên không phải ai cÅ©ng biết cách lá»±a chá»n sản phẩm khóa thông minh phù hợp vá»›i gia đình mình. Trong bài viết dÆ°á»›i đây, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách để chá»n khóa cá»­a cho đúng.

Cách lá»±a chá»n khóa cá»­a

Äể lá»±a chá»n khóa cá»­a và các linh kiện Ä‘i kèm phù hợp vá»›i công trình kiến trúc nào đó cần chú ý má»™t số Ä‘iá»u nhÆ°:

  • Xác định trÆ°á»ng phái kiến trúc mà bạn muốn lắp khóa: Châu Âu, Mỹ latinh, cổ Ä‘iển, tân cổ Ä‘iển…
  • Công năng sá»­ dụng: Chung cÆ°, văn phòng, khách sạn, bệnh viện…
Lá»±a chá»n khóa cá»­a thế nào cho đúng?
     Lá»±a chá»n khóa cá»­a phù hợp vá»›i công trình kiến trúc
  • Chất liệu cá»­a: Cá»­a gá»—, cá»­a nhá»±a lõi thép, cá»­a pano chống cháy…
  • Chức năng cá»­a: Cá»­a chính, cá»­a hậu, cá»­a ban công, cá»­a lùa, cá»­a mái…
  • Äối tượng sá»­ dụng: NgÆ°á»i khuyết tật, ngÆ°á»i già, trẻ em…
  • Môi trÆ°á»ng sá»­ dụng: Vùng núi, đồng bằng, vùng nhiá»…m phèn, Ä‘á»™ ẩm cao…

Khi xác định rõ mục đích, vị trí và loại cá»­a có thể sá»­ dụng, khách hàng có thể dá»… dàng lá»±a chá»n được loại khóa thích hợp cho công trình kiến trúc mình mong muốn. Khách hàng có thể căn cứ theo những Ä‘iểm cụ thể nhÆ°:

LỰA CHỌN THEO KIẾN TRÚC TỔNG THỂ

Vá»›i nhiá»u công trình yêu cầu tính thẩm mÄ© và kết cấu đặc trÆ°ng riêng biệt, các kiến trúc sÆ° thÆ°á»ng yêu cầu các phụ kiện, trang thiết bị Ä‘i kèm phải phù hợp vá»›i kiến trúc tổng thể, vì vậy chiếc khóa cá»­a cÅ©ng nhÆ° linh kiện Ä‘i kèm cần đạt được các yêu cầu của há». Bởi vậy, thị trÆ°á»ng khóa cá»­a ngày càng Ä‘a dạng và phong phú vá» kiểu dáng, kích thÆ°á»›c cÅ©ng nhÆ° mẫu mã thiết kế, đáp ứng được nhiá»u nhu cầu khác nhau trong việc sá»­ dụng. Tuy vậy, các sản phẩm khóa cÅ©ng có thể phân thành 4 nhóm nhÆ° sau:

Lá»±a chá»n khóa cá»­a thế nào cho đúng
 Lá»±a chá»n khóa cá»­a dá»±a trên kiến trúc tổng thể

Nhóm hiện đại : Äược thiết kế vá»›i nhiá»u Ä‘Æ°á»ng nét tinh tế, sang trá»ng, màu sắc phù hợp vá»›i các khu vá»±c chung cÆ°, văn phòng, bệnh viện, khách sạn…
Nhóm cổ Ä‘iển: Vá»›i những há»a tiết, hoa văn mang hÆ¡i hÆ°á»›ng cổ Ä‘iển, quý phái, phù hợp vá»›i những biệt thá»± nhà xÆ°a, cổ hoặc những kiến trúc cổ Ä‘iển.
Nhóm sản phẩm kết hợp : Äây là những dòng sản phẩm kết hợp giữa kiến trúc đông – tây, há»a tiết Ä‘Æ¡n giản, có thể kết hợp vá»›i nhiá»u công trình kiến trúc phổ biến.
Nhóm đặc thù : LÀ nhóm sản phẩm được thiết kế riêng hoặc thiết kế theo ý muốn của ngÆ°á»i dùng, chúng thÆ°á»ng có kiểu dáng, màu sắc Ä‘á»™c đáo và khác biệt.

LỰA CHỌN KHÓA THEO CÔNG NĂNG SỬ DỤNG

Nếu bạn chá»n khóa cá»­a, cÅ©ng nên quan tâm đến công năng sá»­ dụng của chúng cho phù hợp ví dụ nhÆ°:

  • Nhóm khách sạn, bệnh viện, chung cÆ°: ThÆ°á»ng có lượng ngÆ°á»i dùng lá»›n, hoặc lắp ở những Æ¡i công cá»™ng không thể kiểm soát ý thức giữ gìn của ngÆ°á»i dùng, vì vậy nên sá»­ dụng những loại khóa có ít chức năng, Ä‘Æ¡n giản, dá»… sá»­ dụng. Äối vá»›i những nÆ¡i sá»­ dụng cá»­a chống cháy phải chá»n các lá»ai khóa và phụ kiện đặc biệt phù hợp vá»›i chức năng chống cháy.
Lá»±a chá»n khóa cá»­a thế nào cho đúng?
 Lá»±a chá»n khóa cá»­a theo công năng sá»­ dụng
  • Nhóm biệt thá»± : Bạn nên chá»n loại khóa phù hợp vá»›i kiến trúc công trình, tính năng hiện đại, có tính bảo mật cao
  • Nhóm nhà phố : Vá»›i nhà phố nên chá»n lá»ai khóa có chức năng phổ thông mà vẫn có khả năng chống Ä‘á»™t nhập tối Æ°u.

LỰA CHỌN MÀU SẮC THEO CHẤT LIỆU CỬA

Chất liệu cá»­a chính là má»™t phần ảnh hưởng đến quyết định chá»n khóa của bạn. Các lá»ai cá»­a có chất liệu gá»— bao gồm cả gá»— tá»± nhiên và nhân tạo Ä‘á»u có thể sá»­ dụng hầu hết má»i loại khóa, đồng thá»i việc lá»±a chá»n màu sắc cÅ©ng không quá khó khăn, tuy nhiên bạn cần cân đối để lá»±a chá»n được sản phẩm hài hòa vá»›i kiến trúc công trình.

Lá»±a chá»n khóa cá»­a thế nào cho đúng?
 Chá»n khóa cá»­a dá»±a trên màu sắc chất liệu cá»­a

Các lá»ai cá»­a sắt, nhôm, nhá»±a thì bạn nên chá»n các lá»ai khóa có màu trắng, kích thÆ°á»›c vừa phải, trá»ng lượng nhẹ để đảm bảo có thể lắp khóa dá»… dàng, tuy nhiên đối vá»›i các lá»ai cá»­a sÆ¡n tÄ©nh Ä‘iện giả gá»— bạn có thể chá»n các lá»ai màu khác nhÆ° nâu, rêu, vàng.

Lá»°A CHỌN Dá»°A TRÊN ÄẶC TÃNH KỸ THUẬT VÀ CHẤT LIỆU

Má»™t bá»™ khóa cá»­a bao gồm các cÆ¡ phận : Thân khóa – tay khóa – ruá»™t chìa – chìa khóa .

  • Thân khóa

Khi lá»±a chá»n khóa cá»­a, bạn cần quan tâm đến tỉ lệ giữa kích thÆ°á»›c đố cá»­a và kích thÆ°á»›c thân khóa. Nếu đố cá»­a nhà bạn là đố nhá» thì bạn nên chá»n loại khóa có nẹp và thân khóa nhá», còn đố cá»­a lá»›n sẽ dùng loại khóa lá»›n. Lá»±a chá»n nhÆ° vậy để tránh tình trạng dùng lệch sẽ phải cắt kính, cắt cá»­a, che miếng ốp… sẽ rất tốn kém và gây mất thẩm mÄ©.

Bạn nên chá»n khóa sá»­ dụng chất liệu bá» mặt là Inox 304 hoặc bằng đồng có bá» dày khoảng 3mm để tránh tình trạng khóa bị gỉ, bị xoay vặn hay biến dạng khi bị tác Ä‘á»™ng vật lí. Chốt gió, chốt khóa của thân khóa nên chá»n chất liệu bằng đồng, để tránh tình trạng rỉ, sét, hạn chế tình trạng kẹt khóa bởi chất liệu đồng có cÆ¡ chế tá»± bào mòn, giảm ma sát hiệu quả. Äối vá»›i cá»­a chống cháy nên chá»n chốt khóa từ chất liệu inox chÆ°a khá»­ từ .

Lá»±a chá»n khóa cá»­a thế nào cho đúng?
Hãy quan tâm đến thông số kỹ thuật của sản phẩm
  • Ruá»™t chìa

Vá»›i khóa cá»­a, đặc biệt vá»›i những sản phẩm khóa thông minh, ổ ruá»™t chìa, chìa khóa, ổ bi, lò xo bắt buá»™c phải sản xuất từ đồng chính phẩm để tránh tình trạng rỉ sét, kẹt dít do ma sat trong quá trình sá»­ dụng. Cam truyá»n lá»±c của ruá»™t chìa khóa cá»­a nên chá»n sản phẩm sản xuất từ thép dầu và được thiết kế lệch tâm giúp chúng có thể tá»± bôi trÆ¡n khi ruá»™t chìa ma sát vá»›i thân khóa đồng thá»i giúp chống copy ruá»™t chìa .
á»” bi của ruá»™t chìa, nên chá»n loại càng nhiá»u bi hoặc nhiá»u hàng bi càng an tòan. Hiện nay, trên thị trÆ°á»ng có các loại khóa có ruá»™t chìa Delta có 7 bi hoặc 2 hàng 11 bi, Ngoài ra, hiện nay có nhiá»u loại khóa có chức năng chông khoan đục hiệu quả, tránh tình trạng kẻ gian phá khóa Ä‘á»™t nhập.

  • Tay khóa

Vá»›i tay khóa, hiện nay trên thị trÆ°á»ng sá»­ dụng nhiá»u chất liệu khác nhau nhÆ° nhôm, hợp kim, đồng, inox… vì vậy khách hàng cần lá»±a chá»n cẩn thận để có được sản phẩm tốt nhất.

Vá»›i công nghệ ngày càng hiện đại, các nhà sản xuất sẽ xá»­ lí bể mặt khóa rất tinh tế, vì vậy nếu bạn không có kinh nghiệm sẽ không thể lá»±a chá»n được sản phẩm tốt nhất, thay vào đó bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín nhÆ° VNLOCK để mua những sản phẩm khóa và linh kiện chính hãng chất lượng.

NHẬN ÄỊNH CHUNG

Äa phần ngÆ°á»i dung Ä‘á»u có tâm lí mua hàng chá»n bá»™, Ä‘iá»u đó rất dá»… lí giải và chúng tôi khuyên bạn nên chá»n khóa cá»­ađồng bá»™ : Tay khóa, thân khóa, ruá»™t chìa cùng má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu. Äiá»u này sẽ rất có lợi cho bạn khi má»™t bá»™ phận nào đó của khóa xảy ra vấn Ä‘á», nếu cùng má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu thì nhân viên kỹ thuật của thÆ°Æ¡ng hiệu đó có thể giúp bạn xá»­ lí má»™t cách dá»… dàng.
Äể bảo đảm quyá»n lợi của chính bạn, bạn nên tìm hiểu vá» dịch vụ hậu mãi của nhà sản xuất hoặc phân phối. Thông thÆ°á»ng, các sản phẩm khóa và phụ kiện sẽ được bảo hành từ 6 tháng -12 tháng -24 tháng( hậu mãi càng tốt thá»i gian bảo hành càng lâu). Ngoài ra, bạn cÅ©ng nên tìm hiểu kÄ© càng các Ä‘iá»u kiện để được bảo hành nhÆ° thông tin vá» tiêu chí bảo hành, quy định vỠđổi má»›i sản phẩm…

Nếu khách hàng mong muốn sá»­ dụng các sản phẩm khóa cá»­a thông minh, hãy liên hệ ngay vá»›i VNLOCK để được tÆ° vấn cụ thể và lá»±a chá»n những sản phẩm tốt nhất!

Tin Liên Quan